Lễ ký bản ghi nhớ về việc hợp tác giữa Trung tâm Doanh nghiệp Việt Hàn (VKBC) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex-ITC)

Lễ ký bản ghi nhớ về việc hợp tác giữa Trung tâm Doanh nghiệp Việt Hàn (VKBC) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex-ITC)

Vào ngày 23 tháng 5 năm 2012 tại trụ sở Công ty CP Đầu tư và Phát triển du lịch Vinaconex đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác giữa Trung tâm Doanh nghiệp Việt Hàn (VKBC) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển du lịch Vinaconex (VINACONEX – ITC).


Trung tâm Doanh nghiệp Việt Hà – VKBC ( thuộc Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài) được thành lập với mục đích hỗ trợ và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình tìm hiểu môi trường, pháp luật và cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam cũng như giải đáp, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam

Việt Nam – Hàn Quốc là 2 quốc gia đã có mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Trong bối cảnh mới của thế giới, mối quan hệ hợp tác của 2 quốc gia ngày càng thắt chặt hơn và tiềm năng hợp tác giữa 2 bên còn rất lớn vì vậy cả 2 quốc gia đang rất cần có những phương thức hợp tác đầu tư mới đa dạng, thiết thực và hiệu quả hơn. VKBC ra đời nhằm vào mục tiêu này và góp phần thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước lên tầm cao mới.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ kế hoạch và Đầu tư tính đến tháng 3/2011 Hàn Quốc có 2739 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 22,3 tỉ USD. Đầu tư nước ngoài của Hàn Quốc tại Việt Nam luôn nằm trong top 3 nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam.Trong 2 tháng đầu năm 2012, đã có 8 dự án FDI của nhà đầu tư Hàn Quốc được cấp mới và 4 dự án tăng vốn với tổng vốn hơn 11 triệu USD, đứng vị trí thứ 8 về lượng vốn đầu tư vào Việt Nam

Tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo của VKBC thật sự vui mừng  và quan tâm tới dự án Cát Bà Amatina và cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp ở Việt Nam. Ông Park Sung Chan – Chủ tịch của VKBC và ông Shim Yang Sik Tổng giám đốc của VKBC cùng chung quan điểm khi đánh giá dự án Cát Bà Amatina do công ty VINACONEX-ITC làm chủ đầu tư là một dự án thật sự hấp dẫn và là điểm đến mới cũng như sự phát triển và tiềm năng trong tương lai. Dự án Cát Bà Amatina sẽ là điểm sáng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng.

Ông Park Sung Chan – Chủ tịch VKBC(giữa), ông Shim Yang Sik(trái) – lãnh đạo của VKBC cùng ông Trần Ngọc Quang -Tổng giám đốc công ty VINACONEX – ITC tại lễ ký kết

Một mẫu phối cảnh bến thuyền du lịch thuộc dự án Cát Bà Amatina

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết
Buổi lễ ký kết giữa VKBC và công ty VINACONEX – ITC đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn một sự hợp tác và mở ra hướng phát triển tốt đẹp cho sự liên kết và đầu tư cho cả 2 phía Việt Nam – Hàn Quốc.