CÁT BÀ AMATINA ĐÃ LỌT MẮT XANH CỦA “NGƯỜI KHỔNG LỒ” CERBERUS.
Với tôi, Việt Nam là một “con hổ”

Hai mươi năm trước, có thuật ngữ “con hổ” để chỉ những quốc gia có tiềm năng lớn chưa khai thác, và với tôi, Việt Nam cũng chính là một “con hổ”.


Sự trở lại Việt Nam đầy ấn tượng của Giáo sư-Tiến sỹ John Snow (sau hội thảo “Việt Nam…có phải là điểm đến của các “Đế chế” Kinh tế thế giới” diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11/2011 do ông chủ trì) có thể là một sự kiện nổi bật trong tuần qua. Ghi dấu ấn của sự trở lại này là buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ quan trọng diễn ra vào ngày 13/1/2012 tại Khách sạn Hilton Hà Nội giữa Giáo sư John Snow và Công ty Vinaconex – ITC.
 
Giáo sư- Tiến sĩ John Snow tại lễ ký kết với Công ty Vinaconex-ITC ngày 13/1. (Ảnh: QM)
 
Biên bản ký kết bao gồm nhiều nội dung như: “hỗ trợ, hợp tác đầu tư hoặc giới thiệu nhà đầu tư vào dự án Cát Bà Amatina thuộc sở hữu của Vinaconex – ITC, đồng thời nghiên cứu cơ hội kinh doanh trong đầu tư xây dựng và phát triển các dự án bất động sản khác tại Việt Nam; tư vấn, đầu tư, tư vấn tài chính ngân hàng, hợp tác đào tạo chất lượng cao và đào tạo nghề, phát triển linh vực quản lý bất động sản và các cơ hội kinh doanh khác tại Việt Nam”…

Đây giống như một câu trả lời thuyết phục về “dấu chân” của “người khổng lồ” Cerberus đã đặt tới Việt Nam với một lộ trình đã được tính toán thận trọng.

“Sự cởi mở, sự sẵn sàng chào đón những ý tưởng mới, sự quan tâm tới những cơ hội từ bên ngoài của các doanh  nghiệp Việt Nam” đã gây được những ấn tượng và thiện cảm trong những cuộc gặp gỡ của ông Jonh Snow gần hai tháng trước trong chuyến đến thăm Việt Nam lần đầu: “Tôi thấy, Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển vô cùng.

Hai mươi năm trước, có thuật ngữ “con hổ” để chỉ những quốc gia có tiềm năng lớn chưa khai thác, và với tôi, Việt Nam cũng chính là một “con hổ”. Bởi lẽ, người Việt Nam các bạn có sức sáng tạo rất lớn: chăm chỉ, cật lực lao động. Đặc biệt, các bạn đang sở hữu một nguồn lực lao động hàng đầu thế giới với 80 triệu dân, dân số trẻ và sung sức… đó là những điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh mẽ và đi đến thành công cho đất nước các bạn!”

“Nhưng để cải thiện tình hình và phát triển hiệu quan hơn nền kinh tế Việt Nam, tạo được nhiều công ăn việc làm hơn, đất nước trở nên thịnh vượng, những việc đó không dễ để làm. Phải có quyết tâm cao, đặc biệt là các lãnh đạo doanh nghiệp, phải luôn sẵn sàng và quyết tâm thay đổi!”.

Chia sẽ lý do vì sao lựa chọn Việt Nam để trở lại với những kế hoạch đầu tư trong tương lai, nhà cố vấn kinh tế hàng đầu thế giới Jonh Snow không quên lưu ý: “Tôi không quan sát chỉ để đưa ra những giải pháp chi tiết; cách của tôi là tham gia các diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kiến thức để từ đó các bạn có thể rút ra được những bài học cho mình”.

Dự án resort 5 sao tại Cát Bà mà Vinaconex - ITC đã thuyết phục và “lọt được vào mắt xanh” của ông chủ Quỹ đầu tư Cerberus hứa hẹn sẽ là một mở đầu lạc quan cho sự xuất hiện của những tập đoàn lớn của Mỹ và thế giới tại Việt Nam.

“Đây là một dự án dài hạn, đón đầu, khi khủng hoảng qua đi, tình hình sáng sủa lên, dự án đã có thể mở cửa đón khách” - Giáo sư, Tiến sĩ Jonh Snow khẳng định với báo chí chiều 13/1/2012.
 

TS John Snow và Tổng Giám đốc Công ty Vinaconex ITC Trần Ngọc Quang tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ..

Mục đích chung mà hai bên – Quỹ Cerberus và Vinaconex – ITC “gặp nhau” chính là ý tưởng “biến” Cát Bà Amatina thành một resort có đẳng cấp thế giới, “để mọi quốc gia lân cận và khu vực không thể cưỡng được sức hút của nó. Tính khác biệt và tính duy nhất của Cát Bà Amatina phải được phát huy tối đa, có sức cạnh tranh với bất kỳ địa chỉ du lịch, nghỉ dưỡng nào trên thế giới!” như thông tin đưa ra từ phía nhà đầu tư.

Nhà tổ chức chương trình, bà Anna Nguyễn – Đại diện Tập đoàn truyền thông Link Word bày tỏ mong muốn cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam “sẽ tận dụng tối đa cơ hội có một không hai đó để tiếp cận với người đứng đầu Quỹ đầu tư khổng lồ này của thế giới”.

Chỉ riêng sự có mặt tại Hà Nội với một lễ ký kết được kỳ vọng đã được hiện thực hóa chiều 13/1 vừa qua cũng đã được nhiều nhà quan sát cho rằng đây chính là một “cú PR” thành công cho hình ảnh của Việt Nam trong mắt giới đầu tư quốc tế. Vấn đề là Việt Nam có tận dụng và phát huy được đến đâu những cơ hội trên.

(Nguồn: http://dvt.vn; http://www.vitc.com.vn)
  Print  
Tin mới nhất

Các tin khác