Vietnam hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp
Để thu hút nhiều hơn lượng khách du lịch cao cấp, bản kế hoạch 10 năm phát triển du lịch Việt Nam vừa được phác thảo.

Theo Tổng cục du lịch Việt Nam, hiện tại, hơn 70% khách du lịch các nước đến Việt Nam để thăm các tỉnh duyên hải, tuy nhiên Việt Nam chưa tận dụng được phân khúc thị trường màu mỡ này.

Theo ông phó chủ tịch Tổng cục du lịch, Nguyễn Mạnh Cường: 10 khách hàng VIP sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn cả 100 khách hàng sử dụng những dịch vụ bình dân.

Ông Cường cũng cho biết thêm, bản kế hoạch là để xây các làng biệt thự sang trọng, khách sạn vả resort đẳng cấp thu hút khách hàng cao cấp.

Theo Bà Nguyễn Thanh Hương, phó chủ tịch phòng Marketing của Tổng cục du lịch, số khách du lịch sẽ chỉ là một con số, nhưng số khách hàng cao cấp thì sẽ đem lại một lượng thu nhập lớn từ việc sử dụng những sản phẩm và dịch vụ du lịch cao cấp.

Còn theo phó chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển du lịch Phạm Trung Lương thì việc xây dựng thương hiệu đang ngày càng được chú trọng và nằm trong số những công việc ưu tiên hàng đầu:

“ Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo nên sự khác biệt so với các nước khác trong khu vực, Bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu sẽ là sáng tạo logo và slogan cho các vùng du lịch biển và duyên hải. Để giải tỏa nỗi lo về các tác động lên sinh thái vùng duyên hải, bản kế hoạch sẽ phải được xem xét kỹ lưỡng.
Trong bản kế hoạch xuyên suốt 10 năm, Tổng cục du lịch sẽ đưa vấn đề lợi ích cho người dân Việt Nam bản địa để thảo luận với các cơ quan chính quyền địa phương.
Các cơ quan chính quyền cũng sẽ tìm cách để kiểm soát vấn đề chất thải và nước thải ở các tỉnh duyên hải Việt Nam.
Những vùng duyên hải nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý nhất là: Hạ Long – Cát Bà ở miền Bắc, Phong Nha – Kẻ Bàng ở miền Trung, tỉnh Quảng Bình và vùng Nam Trung Bộ Nha Trang, Bình Thuận, Phú Yên, đảo Phú Quốc.

  Print  
Tin mới nhất

Các tin khác